Pages

Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Sự tích hoa hồng tím

Hoa hồng tím với sắc tím mang ý nghĩa về sự thủy chung, son sắt trong tình yêu. Loại hoa gắn liền với câu chuyện đầy cảm động về tình yêu của đôi bạn trẻ mang lại nhiều cảm xúc cho người nghe. Một chuyện tình buồn cho ta biết về một sự tích hoa hồng tím.

Sự tích hoa hồng tím.


Sự tích hoa hồng tím

Câu chuyện kể rằng:

 Đà Lạt một vùng đất đẹp và thơ mộng đã kết lên tình yêu của cô và chàng. Cứ vào mỗi buổi chiều tiếng thông reo vi vu như những khúc nhạc vui lại là thời gian đôi tình nhân hẹn hò với tiếng cười giòn tan vang xa cả một vùng. Cô gái rất thích màu tím vì thế mà màu áo cô chọn luôn là màu tím mộng mơ, dịu dang của người con gái xứ này. Cô và chàng trai không ở gần nhau thỉnh thoảng chàng trai mới thu xếp công việc đến thăm cô được. Nhưng lúc được ở bên người yêu cô thường nũng nịu trách vì chàng trai lâu đến thăm mình. 
Chàng trai vì quá bận cho việc thi cử lên mới không thể đến thăm cô nhiều hơn. Hai người trò chuyện bên nhau rất vui vẻ với những lời yêu thương ngọt ngào.

- Anh không nhớ em sao? Có biết Đà Lạt sương mù mong anh lắm không?

- Em biết không, anh nhớ em nhiều lắm, rảnh là anh chạy đến với em ngay đấy. Hôm nay em mặc chiếc áo màu tím rất đẹp. Nói anh nghe vì sao em lại thích màu tím ?

-Vì màu tím là màu của sự thủy chung, quyến luyến, màu của sự thương nhớ khi xa người yêu. Nếu anh yêu em nhiều hãy tặng em một đóa hoa hồng tím đi. 

- Nhưng bây giờ lại không có hoa hồng tím em thích. Hay anh tặng em một bó hoa hồng đỏ em chịu không?

Cô gái phụng phịu:
-Thôi mình về đi, ngày mai a phải ra bến xe sớm mà...

Sáng hôm sau.

Cô gái đã đứng đợi người yêu, xe sắp chạy rồi mà cô vẫn chưa thấy anh tới cô bắt đầu thấy lo lắng. Rồi bất chợt cô nghe thấy tiếng gọi lớn

-Em !

Cô liền quay lại thì thấy a đang đứng bên kia đường trên tay cầm bó hoa hồng tím với nụ cười tươi trên môi. Rồi tiếng xe phanh gấp két...Anh đã nằm đó bất động nhưng bó hoa vẫn nắm chặt trên tay dù hoa đã bị rụng tơi tả. Rồi dòng máu chảy dài quanh người chàng trai. 

Cô gái như choáng váng trước cảnh tượng này cô chạy đến ôm chầm lấy người yêu khóc nức nở

-Anh anh hãy mở mắt ra đi, em đây mà anh đừng im lặng như vậy, đừng bỏ em một mình.

- Em, đừng khóc khi anh không ở bên em. Anh yêu em nhiều. Tiếng chàng trai không hơi thở gấp gáp.
Giọng cô gái xen lẫn giọt nước mắt chảy dài

-Em cũng yêu anh, ngốc ạ.

Và rồi từ đây cô không còn nghe được lời nói ào từ anh nữa...Bó hoa hồng tím anh mang tặng cô là bó hoa đã được nhuộm màu tím. Một bó hồng tím mang theo câu chuyện buồn nước mắt và sự chia ly. 

Đọc xong câu chuyện sự tích hoa hồng tím này đã đọng lại trong bạn điều gì. Còn với tôi nó để lại một cảm xúc khó tả, một sự tiếc nuối cho mối tình của đôi tình nhân. Một chuyện tình đẹp nhưng buồn cùng loài hoa đẹp mang tên hoa hồng tím.
Tìm kiếm mục hay ủng hộ blog
- ao bong da
- áo bóng đá
ao bong da ha noi
- áo bóng đá hà nội
- áo bóng đá giá rẻ
- ao bong da gia re
- bán buôn áo bóng đá
- ban buon ao bong da
- áo bóng đá giá rẻ hà nội
- áo bóng đá giá rẻ tại hà nội
- áo bóng đá rẻ nhất hà nội
- áo bóng đá tại hà nội
- bán áo bóng đá tại hà nội









2 nhận xét:

 
 
Lên đầu trang