Pages

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Sự tích hoa mai vàng


Hoa mai vàng một loại hoa được gọi là biểu tượng của miền Nam thân yêu khi mỗi độ xuân về. Tết đến nhà nhà đều sắm cho mình những chậu hoa mai hay cành hoa mai vàng để chơi xuân hay làm hoa trang trí tô điểm thêm cho màu sắc và tươi vui. Hoa mai vàng có một màu vàng đẹp rất đặc trưng hoa tượng trưng cho sự may mắn vì vậy mà hoa mai vàng rất được yêu thích. Những bông hoa với cánh hoa mỏng manh mang trong mình một sự tích hoa mai vàng đầy ý nghĩa.

sự tích hoa mai vàng 01
Hoa mai vàng

Sự tích hoa mai vàng 

Chuyện kể rằng:

Ngày xửa ngày xưa, có một cô bé nhỏ ngoan ngoãn, đáng yêu giàu lòng yêu thương. Cô bé sống dưới một ngôi nhà hạnh phúc cùng cha me và em gái với tình yêu của gia đình. Cô bé yêu bố mẹ mình, chị gái và cô còn không chỉ vậy cô còn yêu cả những người hàng xóm quanh nhà, cô yêu cả ông Táo bằng đá núi đêm ngày chịu khói lửa để nâu ăn cho mọi người ăn.

Vào một lần, vì tình thương của cô bé dành cho ba ông Táo quá nhiều mà cô bé nhỏ đã nghĩ ra cách dùng một gáo nước to dội luôn lên đầu ba ông Táo. Hành động của cô bé đã làm cho khói bốc lên mù mịt ông Táo già nhất hiện ra và nói :

- Cháu thương ta nhưng chưa hiểu ta. Lửa càng nóng, ta càng vui. Cháu mà dội nước thì có ngày ta bị cảm mất.

Từ đấy, cô bé không dội nước lên đầu ba ông Táo nữa. Nhưng ông Táo thì thỉnh thoảng vẫn hiện lên trò chuyện với hai chị em cô bé trong chốc lát. Một hôm thương ông, cô em hỏi:

- Ông chỉ thích lửa thôi à? Ông còn thích gì nữa không?

-Có chứ! Năm sắp hết ông sẽ phải về trời! Cháu bắt cho ông con cá chép ông cưỡi về Trời thì ông thích nhất.
Cô bé thấy vậy thích thú liền rủ chị đi bắt cho bằng được một con cá chép về để giúp ông Táo. Cô và chị gái sau thời gian đi thì đã bắt được một con cá chép mang về. Cô bé liền bỏ ngay vào bếp lửa rồi nói:

- Ông Táo ơi! Chúng cháu biếu ông con chép này đây!

Con cá chép vụt biến mất. Tối hai ba Tết, quả nhiên hai chị em thấy ông hiện ra nhưng rôi sau đó cưỡi con cá chép như cưỡi ngựa, bay ra khỏi nhà và bay cao mãi lên trời

Bố cô bé là một người đi săn thú rất tài giỏi. Ông thường chỉ thích đi săn thú dữ. Ông muốn săn hết những con thú dữ trong rừng để chúng không còn làm hai được nữa.
Ông không muốn truyền nghề cho con mình vì cả hai người con của ông đều là gái. Nhưng cô em nhỏ lại rất thích nghề của cha vì thế mới chỉ lên năm tuổi cô đã xin cha dạy cho mình đủ cả côn, quyền và đao kiếm. Cô gái tuy bé người nhưng lại rất  nhanh nhẹn vô cùng và rất thích luyện võ sử dụng đao kiếm về sức mạnh của đôi tay cô. Người cha thấy vậy cũng phải vô cùng  kinh ngạc về người con gái bé bỏng của mình.

Rồi thấm thoắt đã bốn năm trôi qua cô bé nhỏ năm tuổi ngày nào giờ đã lên chín cô đã hăm hở háo hức xin theo cha đi săn thú. Người mẹ và người chị vô cùng lo lắng, nhưng cô bé can đảm đã thưa ngay:

- Con không giết được con mồi bằng một nhát như cha thì con đâm ba nhát, năm nhát, mẹ và chị cứ yên tâm.

Và cô bé nhỏ dũng cảm đã được cha mẹ đồng ý cho đi. Lần đầu theo cha đi săn cô bé đã giết ngay được một con lợn lòi rất hung dữ trong khu rừng. Rồi vào một ngày nọ, tại ngôi làng yên bình bỗng xuất hiện một con quái vật đầu người mình báo. Mọi người trong vùng ai cũng rất lo lắng và khiếp sợ. Con quái vật rất lớn và chỉ thích ăn thịt người, nhất là thịt trẻ con. Vì thế mọi người rất hỗn loạn lo lắng cho những bé nhỏ trong vùng. Người cha thấy vậy liền dẫn theo con nhỏ đi tìm quái vật để giết. Người mẹ và chị can ngăn nhưng không được.Vì người cha đã quyết định và bảo:

- Tôi chỉ cho nó đi theo để xem, còn diệt quái ác là việc của tôi, hai mẹ con đừng lo.

Rồi mấy ngày trôi qua hai cha con đi được mấy ngày thì có tin con quái đã bị người cha giết chết thật. Con quái vật không thể gây hại cho mọi người trong làng được nữa. Ngày hai cha con trở về, mọi người trong vùng trong vùng mang rượu, lợn, gà vịt đến làm cỗ ăn mừng.

(...)
 Trên đây là phần 1 của sự tích hoa mai vàng. Phần 2 sẽ được blog viết tiếp để gửi tới bạn đọc. Từ những câu chuyện sự tích hoa mai vàng còn được các nhạc sĩ chuyển thể với những bài hát sự tích hoa mai vàng rất hay.

Blog chia sẻ cùng bạn chùm ảnh hoa mai vàng ngày Tết.

sự tích hoa mai vàng 02
Những cánh hoa mỏng manh màu vàng

sự tích hoa mai vàng 03


sự tích hoa mai vàng 04
Hoa mai vàng 10 cánh 

cắm hoa mai vàng 05
Hoa mai vàng ngày Tết

sự tích hoa mai vàng 06
Cây hoa mai đẹp

sự tích hoa mai vàng 07
Hoa mai vàng chào xuân
Với  những hình ảnh hoa mai vàng cùng truyện sự tích hoa mai vàng như mang sắc màu tươi sáng của ngày xuân. Nếu bạn yêu thích những loài hoa đẹp thì Tết này bạn hãy mang về cho mình những đóa hoa mai vàng rực rỡ để  làm hoa trang trí ngày Tết cho ngôi nhà của mình ngập tràn sắc xuân của thiên nhiên.
  
Tìm kiếm mục hay ủng hộ blog
- ao bong da
- áo bóng đá
ao bong da ha noi
- áo bóng đá hà nội
- áo bóng đá giá rẻ
- ao bong da gia re
- bán buôn áo bóng đá
- ban buon ao bong da
- áo bóng đá giá rẻ hà nội
- áo bóng đá giá rẻ tại hà nội
- áo bóng đá rẻ nhất hà nội
- áo bóng đá tại hà nội
- bán áo bóng đá tại hà nội

Trang vũ









2 nhận xét:

 
 
Lên đầu trang