Pages

Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2015

Chọn ly uống rượu vang phù hợp

Rượu vang đã ngon rồi nhưng cái quan trọng nhất là khi thưởng thức người dùng phải làm sao lựa chọn được cho mình một chiếc ly phù hợp nhất để bạn có thể cảm nhận được hương vị của nó một cách sâu lắng nhất. Chính vì vậy bạn cũng cần có được cho mình một kinh nghiệm nhỏ trong việc chọn loại ly uống rượu vang phù hợp nhất.
 ly uống rượu vang phù hợp


Đối với những loại rượu khác nhau sẽ có những loại ly phù hợp để sử dụng. Khác với những ly uống rượu gạo của Việt Nam hay những ly uống bia, ly rượu vang được thiết kế khéo léo và thanh thoát để tạo nên được sự thanh tao, nhẹ nhàng và sang trọng của ly rượu cũng như sự quý phái, sang trọng của người thưởng thức rượu.
Ly uống rượu vang thường có 3 phần: phần bầu ly, phần thân và phần đế ly. Mỗi loại rượu vang có hình dáng ly khác nhau. Việc lựa chọn đúng ly cho từng loại rượu vang cũng quan trọng giống như việc lựa chọn đúng món ăn kết hợp với rượu.
-          Đối với rượu vang đỏ
Ly dùng để uống rượu vang đỏ được thiết kế khác hẳn so với những loại ly dùng để uống các loại rượu khác. Sự khác biệt về hình dáng bên ngoài không chỉ vì mục đích sử dụng của chúng khác nhau mà còn xuất phát từ ý muốn tạo ra sự khác biệt giữa các loại ly uống rượu.
Ly uống rượu vang đỏ thông thường sẽ có phần chân ngắn hơn các loại ly khác. Điều khác nhau cơ bản này là do khi uống vang đỏ, việc bạn cầm nắm ly ở phần chân hay phần thân của ly không được xem trọng. Đối với các loại rượu thông thường, việc bạn cầm ly ở phần thân sẽ giúp hơi nóng của cơ thể truyền sang rượu, nhờ đó, rượu hơi ấm lên.
Điều này sẽ ảnh hưởng đến hương vị thật và mùi hương của rượu. Tuy nhiên, đối với vang đỏ, quá trình này lại không ảnh hưởng gì đến chất lượng của rượu. Do vậy, bạn có thể cầm ở phần chân hay phần thân của ly vang đỏ theo ý thích. Đây cũng là lý do giải thích tại sao phần chân của ly vang đỏ lại nhỏ hơn các loại ly uống rượu khác.
Tương tự như vậy, thân của ly vang đỏ lại to hơn. Bầu ly càng to càng cho phép rượu tiếp xúc với không khí nhiều hơn và làm tăng hương vị của rượu. Ở phía miệng ly được thiết kế thon gọn và mảnh hơn phần thân nhằm mục đích đưa rượu vào đúng những nơi cần thiết của miệng đó là phần phía sau và hai bên lưỡi, những khu vực nhạy cảm nhất với nhiều cơ quan xúc giác giúp người uống cảm nhận tốt nhất hương vị của rượu.
Đối với vang trắng
Ly dành cho rượu vang trắng được thiết kế cao hơn, có phần chân dài hơn cho phép bạn cầm, nắm chúng để uống rượu dễ dàng hơn. Không giống với vang đỏ, việc cầm ly vang trắng ở phía trên thân ly làm cho rượu ấm nhẹ lên, tác động đến hương vị đặc trưng của rượu.
Phần thân của ly vang trắng nhỏ hơn vì rượu vang trắng không cần phải có hơi gas hay phải được tiếp xúc với không khí. Vang trắng có mùi vị dịu nhẹ hơn so với vang đỏ. Do đó, phần miệng ly ở phía trên cùng không chỉ giúp tập trung hương vị của rượu mà còn có tác dụng đưa rượu vào đúng phần phía trước của miệng. 
Ly dành cho rượu vang sủi tăm
Ly uống các loại rượu sủi tăm có hình dạng tựa như cây sáo: cao, thon và mỏng. Thiết kế tương đối mỏng của ly giúp hạn chế bề mặt tiếp xúc với tay người uống để giữ cho rượu lạnh hơn, không bị ấm lên bởi sức nóng từ tay. Hình dạng cao, tựa như chiếc sáo giúp cho các bọt khí sủi tăm tốt hơn. Đây là yếu tố có ý nghĩa quyết định đối với loại rượu này. Vì vậy, việc phục vụ rượu sủi tăm đi kèm với loại ly dành riêng cho chúng cũng rất quan trọng, ảnh hưởng khá lớn đến hiệu quả thưởng thức rượu.
Nói chung, việc lựa chọn ly uống rượu vang là một trong những nghệ thuật đối với người thưởng thức. Nó không chỉ giúp ta có những ly rượu vang đẹp mắt, mà còn là nơi chứa rượu vang và có tác dụng làm đẹp hơn, hấp dẫn hơn cho loại rượu vang được chọn. Ví dụ ly cây sáo, có chiều cao cao hơn để khi rượu sủi tăm nó sẽ có được những tia sủi dài và đẹp mắt nhất. Lựa chọn đúng loại ly sẽ làm cho người cầm ly rượu trở nên đẹp hơn trong màu sắc tao nhã và ly rượu hấp dẫn.

Có được cho mình những ly rượu vang phù hợp nhất trên tay bạn sẽ cảm thấy mình sang trọng hơn phần nào, cũng như giúp cho bạn thưởng thức được hết hương vị thơm ngon đặc biệt của nó. Tôi tin bạn sẽ cẩm thấy vô cùng hứng thú với sự trải nghiệm tuyệt vời này.
Tìm kiếm mục hay ủng hộ blog
- ao bong da
- áo bóng đá
ao bong da ha noi
- áo bóng đá hà nội
- áo bóng đá giá rẻ
- ao bong da gia re
- bán buôn áo bóng đá
- ban buon ao bong da
- áo bóng đá giá rẻ hà nội
- áo bóng đá giá rẻ tại hà nội
- áo bóng đá rẻ nhất hà nội
- áo bóng đá tại hà nội
- bán áo bóng đá tại hà nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang