Pages

Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Sự tích hoa bất tử

Sự tích hoa bất tử là gì? Các bạn đã biết loài hoa này nhưng đã từng được nghe truyện về sự tích loài hoa này chưa? Hôm nay vào đầu tuần của một tuần mới Trang Vũ sẽ kể cho các bạn nghe truyện ngắn sự tích hoa bất tử. Một loài hoa không còn xa lạ với mọi người gắn liền với câu chuyện tình buồn đẫm nước mắt.


Sự tích hoa bất tử 01

Sự tích hoa bất tử


Truyện kể rằng :

Ngày xưa rất lâu rồi tại một miền đất có một đôi trai gái yêu nhau sâu đậm. Tình yêu của họ thắm thiết và nồng nàn. Vào một ngày người con gái nghe được tin có một loài hoa quý mọc trên một đỉnh núi cao và nàng luôn ao ước một ngày nào đó có được một chùm hoa quý này.

Nhưng bông hoa này rất khó hái và hoa chỉ nở vào mùa đông giá rét. Nếu muốn hái được bông hoa này đòi hỏi phải vượt qua nhiều khó khăn nguy hiểm. Người con trai vì muốn làm hài lòng người yêu nên chàng đã quyết định sẽ đi hái chùm hoa quý đó.

Chàng vượt qua những dãy núi luôn mang theo quyết tâm mang hoa quý về cho người yêu vào mùa xuân để kỉ niệm những ngày xa cách bấy lâu nay. Nhưng trời lạnh và đói khát sau những ngày dài chống trọi với sự khắc nghiệt của thời tiết, địa hình chàng trai đã cạn kiệt sức lực và nằm xuống tại dãy núi này.

Những tại nơi chàng nằm xuống đã mọc lên một loài hoa có màu đỏ thắm, thân cây mềm nhưng bông hoa thì vô cùng cứng cáp luôn nghiêng mình về phía đỉnh núi. 

Và người ta gọi loài hoa này là Hoa Bất Tử. Hoa đã được người dân ở đây hái về và phơi khô để làm quà tặng. Những bông hoa được phơi khô và cắm trên những cành cây vót nhọn. Họ làm thêm những cành lá giả cắm vào giỏ hoa làm giỏ hoa chúc mừng trong những dịp lễ .


Sự tích hoa bất tử 02


Hoa bất tử với vẻ đẹp không được mềm mại dịu dàng như hoa hồng hay hoa mẫu đơn nhưng hoa vẫn được yêu thích khi làm quà tặng, quà lưu niệm. Hoa mang ý nghĩa về tình yêu bất tử rất hợp để dành cho những cặp tình nhân.Với ý nghĩa này các bạn trẻ tặng nhau để thể hiện tình cảm của mình. Tuy những bông hoa bé nhỏ đã được phơi khô nhưng hoa vẫn giữ nguyên được màu sắc ban đầu như minh chứng của một tình yêu vĩnh cửu.

Qua truyện ngắn sự tích hoa bất tử với câu chuyện tình yêu đầy cảm xúc về tình yêu sâu đậm mà chàng trai dành cho người con gái mình yêu. Tình yêu mãi là vĩnh cửu cùng năm tháng.

Tìm kiếm mục hay ủng hộ blog
- ao bong da
- áo bóng đá
ao bong da ha noi
- áo bóng đá hà nội
- áo bóng đá giá rẻ
- ao bong da gia re
- bán buôn áo bóng đá
- ban buon ao bong da
- áo bóng đá giá rẻ hà nội
- áo bóng đá giá rẻ tại hà nội
- áo bóng đá rẻ nhất hà nội
- áo bóng đá tại hà nội
- bán áo bóng đá tại hà nội

Trang vũ








0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang