Pages

Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Sự tích hoa nhài

Hoa nhài là loại hoa có hương thơm ngào ngạt làm lòng người say đắm. Hoa có ba màu đó là  màu trắng, vàng, đỏ nhưng loại hoa nhài màu trắng được trồng phổ biến nhất tại nước ta. Hoa rất được yêu thích bởi mùi hương cuốn hút đặc biệt vào ban đêm. Hôm nay các bạn cùng blog sutichhoa tìm hiểu về sự tích hoa nhài rất thân thuộc với đời sống chúng ta.

sự tích hoa nhài
Sự tích hoa nhài


Truyện sự tích hoa nhài


Từ xa xưa trên trái đất khi loài hoa xuất hiện đều khoác trên mình chiếc áo trắng. Ngoài màu trắng thì không có màu sắc nào khác. Sắc trắng nhập tràn khắp mọi nơi làm cho thiên nhiên mang sắc màu đơn điệu. Một ngày xuất hiện một họa sỹ với những dụng cụ như mực màu, nắm bút lông vẽ .

Khi đến nơi đây nhìn thấy một màu trắng bao phủ tất cả các loài hoa người họa sỹ liền giúp những loài hoa và các khóm hoa có được màu sắc yêu thích. Các đám hoa và cây cối rất vui mừng và xếp hàng để có được màu sắc rực rỡ

Nhài là loài hoa đứng gần họa sỹ nhất và hoa nhài mong muốn có được sắc vàng như của nữ thần mặt trời. Nhưng họa sỹ đã phớt lờ đi mong muốn của hoa nhài và yêu tiên cho hoa hồng. Những bông hoa hồng đều muốn có cả màu đỏ, màu vàng, màu hồng rồi da cam.

Và màu xanh lá được họa sỹ dành cho hoa lu ly và hoa xa cúc. Hoa cẩm chướng với sự phỉnh nịnh dành cho họa sỹ và đã có được màu sắc yêu thích. Người họa sỹ ở lại khu vườn mấy ngày liền để cho những bông hoa đủ loại màu sắc khác nhau

Hoa mẫu đơn cũng được họa sỹ dành tặng cho màu sắc rất nhã nhặn. Họa sỹ lưu lại ở khu vườn mấy hôm liền, và chàng đã ban phát cho các loài hoa đủ loại màu sắc khác nhau. Hoa Ngu Bàng lá rộng thì lại tỏ ra rất mực khiêm tốn. Khi được hỏi thích loại màu gì, nó chỉ đáp cụt lủn: "Màu gì cũng được!". Hoạ sỹ bèn bôi màu xám cho nó rồi hỏi nó có hài lòng không, nó chỉ nói: "Tôi biết, tất cả các màu mực có sắc rực rỡ, chàng đã gần cạn. Nếu ai cũng thích rực rỡ như nữ hoàng hoa hồng thì không còn ai nhận ra được vẻ đẹp riêng của từng loài hoa nữa!"

Hoa păngxê với hình dáng nhỏ bé của mình họa sỹ đã dúng những sắc màu của mình để biến chúng thành những bông hoa mang sắc màu vui nhộn, nhí nhảnh. Còn hoa bồ công anh cũng đã có cho mình một bộ áo mới rất đẹp.

Chỉ riêng loài hoa nhài vì không chịu cầu xin và hạ mình nên hoa đã chọc tức họa sỹ nên hoa vẫn mang màu trắng trên vóc dáng mảnh mai cho đến tận bây giờ.

Các bạn đã cùng mình đọc truyện sự tích hoa nhài để cùng hiểu rõ hơn vì sao hoa nhài lại có màu trắng muốt. Với sự tích hoa nhài ngày hôm nay ta còn có thêm kiến thức về màu sắc của nhiều loại hoa khác hiện nay. Từ thời xa xưa ông cha ta đã biết dùng những loài cây hoa có sẵn như hoa mười giờ dùng để chữa bệnh. Nhưng khi nói đến hoa nhài thì không chỉ dùng để ướp trà mà hoa còn có nhiều tác dụng trong chữa bệnh như chữa mất ngủ, ho, nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, chữa huyết áp thấp, mụn nhọt. Hoa nhài một loài hoa bé nhỏ nhưng mang đến nhiều diều kỳ diệu cho cuộc sống con người.

Tìm kiếm mục hay ủng hộ blog
- ao bong da
- áo bóng đá
ao bong da ha noi
- áo bóng đá hà nội
- áo bóng đá giá rẻ
- ao bong da gia re
- bán buôn áo bóng đá
- ban buon ao bong da
- áo bóng đá giá rẻ hà nội
- áo bóng đá giá rẻ tại hà nội
- áo bóng đá rẻ nhất hà nội
- áo bóng đá tại hà nội
- bán áo bóng đá tại hà nội

Trang vũ
























0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang