Pages

Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Sự tích hoa bồ công anh


Hoa bồ công anh chắc các bạn ai cũng đã từng được biết đến loài hoa đẹp này. Hoa có một màu trắng mỏng manh trước gió. Hoa bồ công anh thường được chọn trong trò đếm cánh hoa tình yêu và sự tích hoa bồ công anh cũng rất li kỳ. Hoa bồ công anh không có được vẻ đẹp rực rỡ như hoa mười giờ hay hoa hồng. Hoa mang màu trắng tinh khôi mỏng manh trước gió.

Mỏng manh trước gió loài hoa ấy
Nhỏ nhắn vui tươi bao tháng ngày.
Rung rinh mỉm cười chào ngày mới
Nhí nhảnh lắc lư cất cánh bay.

Bồ công anh ơi, bay thật cao
Mang ước mơ đến phương xa nào;
Nơi ấy đất giàu hay sỏi đá,
Hãy cứ xanh tươi, cứ ra hoa.

Chân trời nắng rạng màu lấp lánh
Cánh trắng hãy bay, hãy bay lên.
Nơi này bão táp, tôi vẫn đứng
Vẫn chờ hoa ấy với niềm tin...

sự tích hoa bồ công anh 01
Sự tích hoa bồ công anh


Sự tích hoa bồ công anh

Truyền thuyết hoa bồ công anh được kể lại rằng:

Từ thời xa xưa, khi các quốc gia mới được hình thành nên, mọi người trong quốc gia đang xây dựng đất nước của mình ngày một vững mạnh hơn. Ở một vương quốc nọ, cũng giống như nhiều quốc gia khác, họ đang sống trong những ngày tháng đầu tiên của một thời kỳ phát triển mạnh mẽ.


sự tích hoa bồ công anh 02
Hoa mang màu trắng mỏng manh trước gió

Ở vương quốc đó, có một gia đình của vị quan có hai người con trai, một cậu con trai còn nhỏ và một người con trai còn lại đã tuổi 14. Cuộc sống của gia đình của họ dường như rất hạnh phúc và êm đềm . Thế nhưng, vào một ngày nọ, người cha gọi người con trai lớn và hỏi:

 "Sống ở trên đời việc lớn nhất đối với người con trai là gì?"

Người con trai trả lời:

"Là một người con trai thì nên học tập và rèn luyện, còn là một người đàn ông thì phải giữ được cái cốt cách của một người con trai".

Người cha cau mày và nói:

 "Vậy là con biết mình phải sống thế nào rồi hả?".

"Dạ"- Người con trai đáp.

Người cha quay lưng đi mà không nói thêm lời nào nữa.


sự tích hoa bồ công anh 03


Trong suốt quãng thời gian về sau, người con trai lớn đã không ngừng trải qua những thách thức của cuộc sống. Người con trai đã học được rất nhiều từ những người trong gia đình đã trui rèn nên một con người, một người đàn ông thực sự.

Rồi thời gian dần trôi qua người con trai 14 tuổi năm nào đã trở thành một chàng thanh niên cao lớn. Trong trái tim chàng với bao nhiêu hoài bão, bao nhiêu mơ ước của người con trai trưởng thành. Có những ước mơ thật nhỏ bé như một câu chuyện tình, có những hoài bão to lớn như một vị hoàng đế. Có những mơ ước mà chàng đã giành được, những vinh quang nhỏ nhặt và có cả những thật bại đầy nước mắt.

Cho đến một ngày nọ, chàng muốn đi tìm một mảnh đất riêng cho mình, muốn một cuộc sống độc lập và rồi chàng đã quyết định ra đi.

Với chính những kiến thức của mình mà chành tích lũy được trong cuộc sống và cùng với  số bạn bè của mình chàng tự thiết lập cho mình một đội quân. Chàng muốn tự mình xây dựng một đế quốc cho riêng mình.
Trải qua hàng trăm, hàng ngàn trận đánh khác nhau. Đi qua biết bao nhiêu ngôi làng, nhưng những gì chàng giành được ngày một hùng mạnh, nhưng trong đầu chàng mới chỉ vọn vẹn có "kinh nghiệm về sự mất mát". Thời gian cứ thế mà dần trôi,người con trai ngày nào mải mê với chính chiến giờ đây mái tóc xanh đã ngả màu tráng ngà, cái màu của tuổi tác.

Vị hoàng đế, một mình một người chậm bước trên đất nước rộng lớn mà mình tạo ra. Ông mải mê đi, đi mãi, và dừng chân nghỉ trong phòng khách của một ngôi nhà nhỏ. Ngước mắt nhìn qua cửa sổ, ánh trăng đã lên cao. Trong mắt ông những kỷ niệm như tràn về, từ những ngày tháng thơ ấu hạnh phúc thời trẻ nhỏ đến thời gian ông tha hương, xa xứ. Trong đầu ông hàng loạt những câu hỏi, những suy nghĩ về những gì ông chưa làm được. Ông nhớ những người thân yêu trong gia đình, những người bạn, những người ông chưa làm được gì nhiều cho họ.

Ánh trăng đã xuống dần và vị hoàng đế trong lúc lâm bệnh chỉ có mong muốn khi chết được chôn ở cánh đồng quê nhà. Ông muốn linh hồn mình được về với quê hương, muốn gửi muôn phần hồn vào gió, phần theo cha, phần theo mẹ, phần gửi người yêu, gửi cho những người cho ông là không đúng,..


sự tích hoa bồ công anh 04


Ít lâu sau vị hoàng đế đã băng hà. Theo lời căn dặn của ông, ông đã được chôn cắt tại thảo nguyên rộng lớn nơi quê hương ông sinh ra theo như mong muốn của mình. Và từ nơi ông được chôn cắt mọc lên một loài hoa. Loài hoa lạ khi nở hoa trông như như những chiếc răng của loài sư tử. Khi hoa tàn những cánh hoa bay theo làn gió. Những cánh hoa tựa như những cây hoa thu nhỏ. Dựa mình theo gió mà bay loài hoa đó sau loài hoa này được gọi hoa bồ công anh.

Hoa bồ công anh trong nghệ thuật


Hoa công anh rất được các nghệ sĩ lấy nguồn cảm hứng để viết những ca khúc, những bài thơ kể về sự tích hoa bồ công anh hay về loài hoa đẹp này. Chúng ta hãy cùng lắng nghe một ca khúc về hoa bồ công anh.

Tìm kiếm mục hay ủng hộ blog
- ao bong da
- áo bóng đá
ao bong da ha noi
- áo bóng đá hà nội
- áo bóng đá giá rẻ
- ao bong da gia re
- bán buôn áo bóng đá
- ban buon ao bong da
- áo bóng đá giá rẻ hà nội
- áo bóng đá giá rẻ tại hà nội
- áo bóng đá rẻ nhất hà nội
- áo bóng đá tại hà nội
- bán áo bóng đá tại hà nội







1 nhận xét:

 
 
Lên đầu trang