Pages

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Sự tích hoa hồng xanh (Phần 1)

Hoa hồng xanh một loài hoa tượng trưng cho tình yêu bất diệt  của đôi lứa, với sắc màu xanh độc đáo mà ít loài hoa có được. Hoa hồng được trồng nhiều ở Đà Lạt và được mọi người yêu thích với cái tên hoa hồng xanh Đà Lạt. Có bao giờ nhìn ngắm những bông hoa hồng xanh này mà bạn tự hỏi không hiểu sao hoa lại có được một màu xanh đặc biệt đến vậy. Hoa được xuất hiện như thế nào? Và sự tích hoa hồng xanh được bắt nguồn từ đâu? Blog sự tích hoa xin kể với bạn sự tích về hoa hồng xanh



sự tích hoa hồng xanh 01


Sự tích hoa hồng xanh

Truyện kể rằng:

Lâu lắm rồi không còn nhớ là bao giờ nữa, ở một vương quốc hoa hồng nọ là nơi sinh sống của các loài hoa hồng có một chàng  ngốc tên Stupid. Chàng ngốc sống tại vương quốc hoa hồng đã rất lâu từ khi chàng con nhỏ nơi này đã gắn bó với chàng từ cành cây, bông hoa.

Chàng ngốc ở đây với công việc hàng ngày là chăm sóc vườn hoa hồng của vương quốc. Nhà vua có một cô công chúa rất xinh tên Rose. Nàng công chúa rất xinh đẹp và hiền dịu và nàng có sở thích  rất thích hoa hồng nên yêu cầu chàng  ngốc mỗi ngày hãy chuẩn bị và mang cho nàng một bó hoa hồng thật đẹp.Tuy nhiên thằng ngốc chỉ biết chăm sóc hoa mà chàng không biết bó hoa như thế nào cả. Stupid bèn xin với công chúa:
 
-Thưa công chúa, tôi hàng ngày chỉ quen với việc chăm sóc hoa hồng nhưng còn việc bó hoa tôi chưa làm bao giờ. Thay vì phải mang một bó hoa thì mỗi ngày tôi chỉ một bông hoa có được không công chúa

 Mỗi ngày Ngốc đều mang đến cho công chúa một bông hoa đẹp nhất. Thằng ngốc chẳng biết làm việc gì khác ngoài việc chăm sóc những bông hoa. Ngoài việc trồng và chăm sóc hoa ra khi có ai bắt chàng làm việc khác chàng đều từ chối và luôn lấy lí do mình rất hậu đậu sợ làm hỏng mọi việc.

Mọi người ai cũng thấy chán và buồn khi chàng ngốc nói vậy nên dần dần không có ai chơi với chàng ngốc nữa. Ngốc hàng ngày cứ thui thủi một mình bên những bông hoa hồng của mình . Những bông hoa mà ngốc mang đến cho công chúa mỗi ngày đều rất đẹp. Công chúa ngày nào cũng ngắm những bông hoa đẹp với hương thơm nhẹ nhàng.

Rồi một ngày đẹp trời nàng nảy ra suy nghĩ sẽ đến thăm vườn hoa hồng của thằng ngốc. Nói rồi nàng liền đi ngay. Đến vườn hoa nàng thấy Ngốc đang lúi cúi tưới cho một khóm hoa hồng. Nàng chưa bao giờ nhìn thấy công việc này nên công chúa thấy công việc này thật lạ lẫm. Công chúa tò mò đến gần chàng  ngốc và làm nó giật mình.Chàng ngốc đang cầm bình nước để tưới liền hoảng sợ làm rơi bình tưới hoa và không may đã làm bắn bẩn lên váy áo của công chúa. Ngốc luống cuống xin lỗi công chúa và tự trách mình thật hậu đậu.

Công chúa không trách mắng chàng ngốc mà chỉ yêu cầu chàng ngốc chỉ cho mình cách tạo nên những bông hoa này. Và chàng ngốc cứ vậy nói say sưa chỉ cho công chúa tất cả những gì mình biết về hoa hồng,về cách trồng hoa, cách chăm sóc chúng. Và chàng thấy rất lạ khi công chúa rất thích thú với những gì mình nói. Đang mải mê nói thì chàng ngốc bất ngờ bắt gặp ánh mắt công chúa đang chăm chú nhìn nó thì tự nhiên nó trở nên luống cuống. Thế là lại một lần nữa Ngốc lại đánh rơi bình tưới hoa làm vấy bẩn lên váy áo công chúa.
Lần này Ngốc cuống quýt và rất lo công chúa sẽ trách tội mình vội vàng xin lỗi. Công chúa liền cười và hứa hôm sau sẽ lại đến vườn hoa hồng.

Nói rồi công chúa quay trở về cung điện của mình. Còn Ngốc lại tiếp tục công việc thường ngày của mình.Chàng vừa tưới hoa lại vừa cất vang tiếng hát, Ngốc chưa hát như thế này bao giờ cả hôm nay chàng ngốc thật lạ hình như Ngốc đang thấy vui vì một việc gì đó.

Ngày hôm sau chàng ngốc dậy rất sớm. Ngốc đi quét dọn những lối đi, nhổ cỏ bên những khóm hoa của khu vườn của mình.Làm xong chàng ngóng mãi nhưng vẫn không thấy công chúa tới. Ngốc cứ đợi đợi mãi nhưng nó không biết rằng hôm nay công chúa sẽ không đến  Nhà vua tổ chức một lễ hội rất lớn trong cung điện. 

Nhà vua đã mời rất nhiều vị vua, những chàng hoàng tử của các nước láng giềng. Công chúa thật sự không thích tham dự lễ hội. Nhưng vì cha nên công chúa  bắt buộc phải có mặt trong lễ hộị này.

Nhà vua muốn tổ chức lễ hội không phải chỉ để vui chơi mà nhà vua muốn thông qua lễ hội nhằm kén tìm cho cô con gái của mình một hoàng tử thích hợp nhất. Những hoàng tử có mặt ở lễ hội đều  rất háo hức muốn được gặp công chúa xinh đẹp.

 Và rồi cuối cùng công chúa cũng  xuất hiện trong bộ váy dạ hội mầu trắng, vương niệm của nàng được kết bằng những bông hoa hồng đỏ trông nàng thật lộng lẫy, kiêu sa.

Tuy nhiên nàng công chúa xinh đẹp chẳng thể tìm được cho mình một vị hoàng tử thích hợp. Nhà vua rất buồn vì công chúa không ưng chàng hoàng tử nào. Đúng vào lúc bữa tiệc sắp tàn thì một chàng hoàng tử cưỡi một con bạch mã tuyệt đẹp xuất hiện với nụ cười tỏa nắng nhìn về công chúa.

Công chúa bất ngờ và đứng sững người nàng bỗng cảm thấy tim mình đập rộn ràng khi chạm vào ánh mắt của hoàng tử. Đó là những cảm xúc kì lạ mà công chúa chưa thấy bao giờ một cảm giác thật khó hiểu và khó định hình. Hôm đó công chúa và hoàng tử đã có những thời gian thật vui đã cùng nhảy với hoàng tử những điệu nhảy nhẹ nhàng và tình cảm. Mãi đến khi những vì sao đã sáng lấp lánh trên bầu trời đã ngủ, trời đã rất muộn hoàng tử mới lên ngựa từ biệt công chúa.

Công chúa gọi Ngốc tới muốn ngốc trang trí cho cung điện của mình thật lộng lẫy với những bông hoa hồng để chào đón hoàng tử đến vào ngày hôm sau. Nhưng công chúa đợi mãi mà vẫn không thấy hoàng tử đến chỉ có người đưa của hoàng tử đến. Hoàng tử đã đi chiến đấu vì đất nước mình và chàng không thể đến được.Chàng sẽ cố gắng trở về với công chúa. Công chúa đã rất buồn những giọt nước mắt luôn lăn dài trên đôi má nàng...

(...)
Trên đây sự tích hoa hồng xanh phần 1 mà blog muốn gửi đến các bạn. Vào bài viết sau blog sẽ kể tiếp câu chuyện sự tích hoa hồng xanh (Phần 2) gửi đến các bạn. Mong các bạn đón đọc.

Một số mẫu hoa hồng xanh đẹp 

sự tích hoa hồng xanh 02
Bó hoa tình yêu - T93
Hoa chủ đạo: Hoa hồng xanh
Địa chỉ : Admuaban.com

Hoa hồng xanh tượng trưng cho phép màu, là điều kì diệu. Bó hoa tình yêu T93 được tạo thành từ việc đan kết những bông hồng xanh với nhau thành một hình trái tim lớn. Tượng trưng cho tình yêu kỳ diệu, màu nhiệm và vĩnh cửu.

sự tích hoa hồng xanh 03
Hoa tình yêu -MSP 142142
Hoa chủ đạo : Hoa hồng xanh
Địa chỉ : Admuaban.com

Hoa hồng xanh tượng trưng cho phép màu, là điều kì diệu. Một giỏ hoa hồng xanh tặng người bạn yêu chính là thông điệp "Tình yêu chân thành bắt đầu từ trái ". Giỏ hoa chúc mừng  là một trong những sản phẩm được nhiều bạn trẻ lựa chọn đề dành tặng cho người mình yêu. Với tất cả những gì bạn muốn nhắn gửi cho người mình yêu đều có trong sản phẩm hoa tình yêu độc đáo này. 

sự tích hoa hồng xanh 04
Hoa tình yêu T111
Hoa chủ đạo : Hoa hồng xanh
Địa chỉ : Admuaban.com

Hoa tình yêu T111 là bó hoa lấy hoa hồng kết thành trái tim làm chủ đạo. Hoa hồng xanh dương không những là loài hoa tình yêu mà còn là biểu tượng cho sự may mắn, phép màu và điều kỳ diệu.

sự tích hoa hồng xanh 05
Hoa cưới cầm tay cô dâu - HCCT014
Địa chỉ : Admuaban.com

Mẫu hoa cưới cầm tay cô dâu "Cổ tích tình yêu" với hoa hồng xanh lãng mạn, dễ lựa chọn vì phù hợp với mọi vóc dáng và kiểu váy cưới.

Những mẫu hoa là sự kết hợp của hoa hồng xanh cùng với một số loại hoa và phụ kiện trang trí đi kèm. Bạn yêu thích những mẫu hoa này hãy vào hoa đẹp để được tham khảo nhiều mẫu hoa tươi khác.

Tìm kiếm mục hay ủng hộ blog
- ao bong da
- áo bóng đá
ao bong da ha noi
- áo bóng đá hà nội
- áo bóng đá giá rẻ
- ao bong da gia re
- bán buôn áo bóng đá
- ban buon ao bong da
- áo bóng đá giá rẻ hà nội
- áo bóng đá giá rẻ tại hà nội
- áo bóng đá rẻ nhất hà nội
- áo bóng đá tại hà nội
- bán áo bóng đá tại hà nội







4 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn sự tích về hoa hồng xanh rất hay và ý nghĩa quá, giờ mình mới biết

    Trả lờiXóa
  3. Hoa hồng xanh cũng nằm trong top 10 loại hoa hồng đẹp nhất thế giới đó ạ

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn bài viết đã giúp mình mở mang thêm được kiến thức. Mình muốn mua hoa tươi hồng xanh số lượng lớn ở đâu được ạ.

    Trả lờiXóa

 
 
Lên đầu trang