Pages

Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

Sự tích hoa mai vàng (Phần 2)

Hoa mai vàng một loài hoa đẹp và mang nhiều ý nghĩa về ngày xuân của người Việt nói chung và của người miền Nam nói riêng.Ở bài trước blog đã kể cho bạn sự tích hoa mai vàng (Phần1). Hôm nay blog tiếp tục gửi đến bạn truyện sự tích hoa mai vàng (Phần 2).
sự tích hoa mai vàng
Hoa mai vàng 


Ở phần 1 sau khi cô bé nhỏ và cha giết được quái vật trở về nhà trong niềm hân hoan, chào đón của người dân trong làng. Mọi người tổ chức tiệc ăn uống no say khi đã diệt trừ được niềm sợ hãi của dân làng. Nhưng một thời gian sau ở một vùng nọ, lại xuất hiện một con quái thú cũng đầu người nhưng là mình trăn. Con quái thú này rất ghê và có sức mạnh hơn nhiều so với con quái thú trước, nó cũng rất thích ăn thịt người đặc biệt là trẻ con, nó có thể ăn một lúc mấy bé nhỏ. Ngày ngày bà con trong vùng này rất lo sợ, được biết tin về chiến công của hai cha con cô bé khi giết được quái vật. Người trong vùng này liền cử người sang mời hai cha con ra tay diệt trừ quái thú giúp bà con.

Sau khi được người vùng nọ đến xin giúp đỡ người cha đã rất phân vân và lo lắng cho cố con gái bé nhỏ. Người cha liền hỏi:

-Con có muốn đi giúp bà con không?

Cô bé nhỏ không ngần ngại liền thưa:

- Con xin cha mẹ và chị cho con đi giúp mọi người.

Người cha thấy sự quyết tâm của con liền nói:

- Lần này cha sẽ đi cùng con, nhưng cha sẽ ko giết quái thú mà chỉ giúp con thôi. Còn diệt quái thú con phải tự tay mình làm.

Người mẹ và chị nghe thấy vậy lo lại càng thêm lo hơn 

Người mẹ nói:

-Mình à, con bé mới có ít tuổi vẫn còn rất nhỏ mà đường lại xa xôi, vất vả. Con quái vật thì rất hung dữ với con bé thì sẽ quá sức mất. Tôi rất sợ và lo cho con bé.

Người chị thấy vậy liền thưa:

-Cha ơi giết quái vật lần này rất khó khăn, cha và em đi rủi có chuyện gì thì con và mẹ biết sống sao.

Cô bé nhỏ nhanh nhẹn thấy mẹ và chị lo lắng liền thưa:

- Mẹ và chị đừng lo, con tuy còn nhỏ nhưng con đủ sức để diệt trừ quái vật. Nhìn thấy bà con sang tận đây nhờ sự giúp đỡ con không lỡ làm mọi người phải buồn và mất công. Mẹ và chị cứ yên tâm con và cha sẽ cố gắng diệt quái vật và trở về nhà an toàn.

Thấy  con gái đang hừng hực tinh thần chiến đấu vì sự yên bình của bà con. Người mẹ và chị đành ngậm ngùi đồng ý và chuẩn bị đồ cho hai cha con ngày mai lên đường. Trước đó người mẹ đã chuẩn bị áo mới cho hai cha con đón Tết. Bà liền hỏi cô bé:

- Con thích màu gì?để mẹ nhuộm áo mới cho con.

Cô bé liền thưa:

-Con thích màu vàng ạ.

Người mẹ nghe vậy liền lấy nghệ giã và nhuộm áo cho con, người mẹ cẩn thận nhuộm áo mới cho con một màu vàng thật tươi và đẹp.

Trước ngày lên đường cô bé không quên trò chuyện và chào ba ông Táo. Cô bé dũng cảm hứa với ba ông sẽ giết được quái vật trở về sẽ kể chuyện lại cho ba ông Táo. Ba ông Táo thấy vậy rất khâm phục sự dũng cảm, kiên cường của cô bé. Ba ông Táo cũng không quên chúc hai cha con cô bé đi đường gặp nhiều may mắn sớm trừ được quái vật và trở về an toàn.

Vào ngày lên đường cô bé đã mặc chiếc áo mới mẹ nhuộm cho, màu vàng làm cô bé càng khỏe và cứng cỏi hơn.Cô bé nhìn chị và mẹ liền nói:

-Vào ngày con diệt xong quái vật trở về con sẽ mặc chiếc áo này để mẹ và chị sẽ nhìn thấy con về ngay từ xa.

Hai cha con bắt đầu xuất hành đi diêt trừ quái vật. Hai cha con đi ròng rã hơn một tháng trời mới vào đến nơi có con quái đầu người mình trăn. Vì đi dường xa vất vả hai cha con liền nghỉ ngơi được dăm ba ngày để lấy sức rồi  hai cha con lại tiếp tục đi tìm quái để diệt. Khi tìm được con quái vật hai cha con đánh nhau với nó hai ngày liền mà không diệt nổi. Trong khi đó vì người cha cũng đã nhiều tuổi nên sức của người cha thì cứ yếu dần yếu dần. Cô bé thấy vậy liền thưa với cha: 

- Cha ơi! Ngày mai cha cứ để cho con bám sát nó. Con sẽ đâm một con dao găm chặt đuôi nó vào thân cây này, đâm một con dao cắm chặt mình nó vào thân cây khác. Nó không quăng mình đi được thì ta sẽ lựa thế mà chặt đầu nó đi. 

Người cha nghe con nới vậy biết cách đánh đó rất tốt nhưng cũng rất nguy hiểm. Nhưng ông tin tưởng vào sự mạnh mẽ và tài nghệ của con nên ông đã đồng ý nhưng ông không quên dặn con gái bé nhỏ:

- Được! Nhưng con phải đề phòng cẩn thận nếu nó dứt được đuôi ra. 

- Cha cứ yên tâm. 

Ngày hôm sau hai cha con tiếp tục chiến đấu với ác thú.Theo như cách đánh của cô bé, hai cha con quả đã diệt được quái. Nhưng trước khi chết nó đã quẫy mạnh một cái, dứt được cái đuôi ra khỏi mũi dao. Sau đó nó liền cuốn ngay lấy người cô bé. Cô bé vừa chặt được cái đầu con quái thì cũng bị con quái quấn gẫy cả xương mềm nhũn cả người. Thấy con gái yêu của mình chết, người cha buông rơi cả thanh kiếm, chạy đến đỡ lấy xác con. Bà con trong vùng cũng vừa chạy đến. Họ đem xác cô gái về chôn cất rồi lập đền thờ. Nhưng cô gái đâu chịu chết như vậy. Vì cô biết rằng cha mẹ chị mình cùng bà con vùng trong, vùng ngoài đều yêu quý mình, mà cô cũng yêu quý và muốn sống với họ. Cô xin thần Đất giúp cô biến thành một con chim lông vàng rực rỡ, một con chim chưa ai thấy bao giờ rồi bay về quê nhà xin gặp ông Táo đá núi:

- Ông ơi! Cháu bị con quái quấn chết. Nhưng cháu mà chết thì mẹ cháu, chị cháu làm sao sống nổi. Vậy đêm nay hăm ba Tết, ông có về trời ông hãy tâu với trời cho cháu sống lại ông nha.

Ông Táo đá núi liền hứa:

- Được, ông sẽ tâu giúp cho cháu được sống lại.

Con chim lông vàng rực rỡ liền bay xuống chỗ mẹ và chị đang ngồi, kêu lên mấy tiếng rồi bay đi. Cũng vừa lúc đó người mẹ và chị biết tin là cô gái nhỏ đã không còn nữa. Bà mẹ ngã ra chết ngất ngay bên bếp lửa. ông Táo đá núi liền đưa hai bàn tay ấm nóng áp vào trán cho bà tỉnh lại và nói ngay:

- Bà cứ yên tâm. Đêm nay về trời, tôi sẽ xin trời cho cháu sống lại. Một cô bé dũng cảm, giàu tình yêu thương nên được sống trong hạnh phúc.

(...)
Các bạn đón  đọc tiếp câu chuyện sự tích hoa mai vàng tại phần 3 trong bài viết sau.
Dưới đây là lời kể của truyện sự tích hoa mai (Phần 2)



Tìm kiếm mục hay ủng hộ blog
- ao bong da
- áo bóng đá
- áo bóng đá hà nội
- áo bóng đá giá rẻ
- ao bong da gia re
- bán buôn áo bóng đá
- ban buon ao bong da
- áo bóng đá giá rẻ hà nội
- áo bóng đá giá rẻ tại hà nội
- áo bóng đá rẻ nhất hà nội
- áo bóng đá tại hà nội 
- bán áo bóng đá tại hà nội



















1 nhận xét:

 
 
Lên đầu trang