Pages

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Sự tích hoa cỏ may


Hoa cỏ may một loài hoa cỏ dại với sự phân bố rộng khắp.Tại cánh đồng hoa cỏ may mọc rất nhiều, loài hoa này dường như là loài hoa kỷ niệm một thời thơ ấu của biết bao nhiêu người. Một thời cùng nhau vui chơi trên những cánh đồng cỏ để rồi những cánh hoa cỏ may bám đầy. Hoa cỏ may có một sự tích hoa cỏ may đầy cảm động về tình yêu của đôi trai gái nọ, một tình yêu chân thành và buồn.



sự tích hoa cỏ may
Sự tích hoa cỏ may

Sự tích hoa cỏ may


Ngày xưa lâu lắm rồi không còn nhớ rõ nữa, tại một ngôi làng kia của một cùng quê yên bình có một đôi trai gái họ yêu nhau rất sâu đậm. Tình cảm của họ vượt qua cả những suy nghĩ phong kiến lạc hâu. Bố mẹ của cô gái là người giàu có trong vùng nên cũng muốn sau này nàng sẽ lấy được nhà môn đăng hộ đối.

Nàng là một người con gái xinh đẹp nhất vùng, là con gái của một gia đình giàu có, một tiểu thư khuê các sống trong nhung gấm lụa là. Trong khi đó chàng trai lại ngược lại anh chỉ là anh đốn củi nghèo, mồ côi cha mẹ từ nhỏ và căn nhà của anh chỉ là một túp lều tranh xơ xác, rách nát.

Trong làng và những vùng gần đây có không ít người muốn cưới nàng làm vợ, họ đều là con nhà giàu có quyền lực môn đăng hộ đối với nàng. Nhưng nàng lại không ưng ai cả vì trái tim nàng đã gửi chọn chàng trai nghèo chăm chỉ, thật thà và tốt bụng.

Tình yêu của hai người rất đẹp và chân thành nhưng buồn thay mối tình đó lại không được bố mẹ nàng chấp nhận. Bởi chàng quá nghèo không xứng với nàng vì thế mà bố mẹ cô gái một mực phản đối, ngăn cản tình yêu của hai người. Và bố mẹ của cô gái đã đuổi chàng trai ra khỏi làng để tách hai người không được ở gần nhau.

Nhưng làm sao có thể chia cắt được đôi tình nhân khi tình yêu của họ dành cho nhau quá lớn . Cô gái không muốn phải lấy người mình không yêu nên nàng đã bỏ trốn cùng chàng trai đến một nơi thật xa nơi mà không ai biết đến để cùng sinh sống, làm ăn.

Đến với vùng đất mới chàng ngày ngày cày cuốc thuê, nàng ở nhà trồng rau, dệt vải. Cuộc sống không còn được sung túc như trước nữa, một tiểu thư đài các giờ đây vì cuộc sống bươn chải đã biến nàng thành một người đàn bà lam lũ. Vì thương vợ mà chàng trai đã quyết tâm ra đi để mong làm giàu giúp nàng có cuộc sống đầy đủ hơn.

Vậy là hôm sau chàng đã ra đi và hẹn nàng một năm sau sẽ trở về cho nàng cuộc sống tốt hơn. Người vợ rất buồn nhưng hàng ngày nàng vẫn làm việc và mong ngóng chàng trở về. Rồi thời gian dần trôi thấm thoắt một năm, hai năm, rồi ba năm…nàng vẫn không nhận được tin tức của chồng. Nỗi nhớ nhung cùng niềm mong mỏi làm nàng ngày càng trở nên xơ xác, héo hon. Tình yêu, niềm tin vào người chồng thật thà, tốt bụng khiến nàng quyết định đi tìm chàng với ước mong về một ngày mai đoàn tụ.

Nàng đã ra đi, đi đến đâu nàng cũng hỏi về tung tích người chồng yêu quý của mình. Thế nhưng tình yêu, niềm tin của nàng chỉ chìm trong tuyệt vọng . Nàng cứ đi, đi mãi, cho đến một ngày mệt quá xỉu lúc nào không hay. Nàng nằm xuống trong khi đi một thời gian dài sức nàng đã kiệt.

Tình yêu này đã làm trời xanh cũng cảm động. Sau khi nàng chết, Ngọc Hoàng đã hóa phép biến nàng thành một loài hoa cỏ, loài hoa cỏ màu tím bạc, có sức sống mãnh liệt giống như tình yêu thủy chung của nàng.

Chị gió tốt bụng cảm động trước tấm chân tình của người con gái đã đem loài hoa cỏ ấy đi khắp mọi nơi trên các nẻo đường gần xa. Dù cho người con gái ấy không còn nữa, nhưng tình yêu của nàng thì bất diệt cùng tháng năm, để rồi mỗi lần có khách đi đường ngang qua, nàng vẫn cố gắng níu bám vạt áo họ để hỏi thăm tin tức về chồng. Và loài hoa cỏ này có tên hoa cỏ may.

Với câu chuyện sự tích hoa cỏ may mang đến cho bạn đọc những thông tin về sự tích hoa mang nhiều ý nghĩa về một tình yêu nhiều đau buồn để lại nhiều cảm xúc cho người đọc.

Hoa cỏ may trong nghệ thuật.


Hoa cỏ may

Tác giả : Nguyễn Bính
Hồn anh như hoa cỏ may
Một chiều gió cả bám đầy áo em.


sự tích hoa cỏ may 02


Hoa cỏ may còn được lấy cảm hứng trong ca khúc hay. Bởi hoa đẹp một vẻ đẹp mộc mạc của hương đồng gió nội.

Chúng ta hãy cùng lắng nghe một ca khúc viết về hoa cỏ may với tựa đề: Hoa cỏ may 


Tìm kiếm mục hay ủng hộ blog
- ao bong da
- áo bóng đá
ao bong da ha noi
- áo bóng đá hà nội
- áo bóng đá giá rẻ
- ao bong da gia re
- bán buôn áo bóng đá
- ban buon ao bong da
- áo bóng đá giá rẻ hà nội
- áo bóng đá giá rẻ tại hà nội
- áo bóng đá rẻ nhất hà nội
- áo bóng đá tại hà nội
- bán áo bóng đá tại hà nội











2 nhận xét:

  1. Các ga tàu của Anh rất hiện đại, chiều dài tỉnh nào dài nhất việt nam
    có bảng điện tử hiện giờ diện tích tỉnh nào rộng nhất việt nam
    tàu, và nhiều nhân viên giúp đỡ nếu khách tỉnh nào giàu nhất việt nam
    cần, tôi đi cạnh một anh dùng xe lăn. Và khi tàu kiêng khi bị chó cắn
    đến, có một nhân viên cầm một cái cầu nối bị chó cắn nên kiêng ăn gì
    thiết kế riêng, đặt vào khoảng trống giữa tàu và sân ga, để anh xe lăn dễ dàng di chuyển vào trong toaSân ga ở Anh xây cao và sát với lối lên toa tàu, khi tàu đến, loa luôn nhắc mọi người để ý đến khe rắn mối cắn có chết người không
    hở cỡ 15 phân giữa ga và tàu. Ngoài hành lí như va li, tôi thấy có một anh bê cả cái xe đạp bột vani có độc không
    lên tàu, xe đạp của anh gấp làm đôi được, và không ai phiền vì điều đó.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

 
 
Lên đầu trang