Pages

Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Sự tích hoa phong lan

Hoa phong lan một loài hoa đẹp mang nhiều ý nghĩa về sự trung thành, hi sinh cao cả để bảo về sự sống dân tộc. Hoa lan không chỉ đẹp về hình dáng màu sắc mà hoa còn đẹp về ý nghĩa. Loài hoa đẹp nhưng mang theo mình một câu chuyện, một sự tích hoa rất hào hùng về tinh thần yêu nước bảo vệ dân tộc. Để hiểu rõ hơn về truyền thuyết hoa phong lan chúng ta hãy cùng tìm hiểu về sự tích hoa lan.


Sự tích hoa phong lan 


Chuyện kể rằng:

Ngày xưa tại một miền xa xôi, khí hậu ấm áp, trong lành cây cối tại đây xanh tốt có một bộ lạc sinh sống với tên gọi Aruaki. Bộ lạc làm ăn, sinh sống yên bình và điều đặc biệt là bộ lac sai khiến được loài chim Oocchit, một loài chim mà rất nhiều bộ tôc khác ao ước có được bởi chim chuyên đẻ ra quả trứng vàng. Chim chuyên đẻ trứng trong hốc cây và khi quả trứng đầu tiên xuất hiện đó là một ngày hội lớn.

Những chú chim này rất quý và được cô gái thay nhau bảo vệ tổ chim khỏi bị phá hoại. Các chàng trai trong làng luôn canh giữ buôn làng không bị các bộ lạc khác xâm chiếm, lấy mất kho báu của bộ lạc mình. Với những quả trứng vàng bộ lạc đã chế tạo được ra nhiều đồ trang sức như vòng tay, hoa tai... rất đẹp.

Cuộc sống ở bộ lạc ngày càng sung túc khi những người đàn ông sẽ đi săn bắn còn phụ nữ ở nhà dệt vải, đan giỏ và hái thảo quả. Nhưng rồi cuộc sống cũng không thể yên bình mãi. Một hôm những người đàn ông đi săn trở về khi họ chạm trán với một bộ lạc khác. Đó là những người da trắng với tóc ngắn đã tiến đến vùng đất này.

Vì những suy nghĩ đơn giản của mình mà những người dân ở đây đã cho phép những người lạ mặt vào làng. Một kẻ lạ mặt có tên Metvet rất thích những đồ trang sức của phụ nữ ở làng và luôn tò mò muốn biết thứ vàng để làm nên những sản phẩm này từ đâu. Rồi hắn ta đã tìm cách làm quen với con gái cả của thủ lĩnh bộ lạc tên là Dincadơvin rồi hứa hẹn sẽ cưới nàng làm vợ. Nhưng Dincadơvin phải chờ đợi cha trở về để xin ý kiến.
Metvet bắt đầu dò hỏi nàng về những điều bí mật ở nơi đây. Nàng đã rất tin tưởng Metvet bởi vậy mà nàng đã cho phép hắn ta vào làng khi chưa xin phép cha. Nhưng nàng không ngờ rằng Metvet đã bị người da trắng mua chuộc để lấy một thùng rượu.

Và khi biết được bí mật về chuyện bảo vệ bầy chim đẻ trứng Metvet liền nghĩ ra cách chuốc rượu cho những người canh gác say rồi thông báo cho bọn người da trắng. Metvet không hay rằng trên đỉnh một ngọn cây cao nhất còn có chàng Ota Te đang phóng tầm mắt quan sát khắp vùng gần xa. Anh đã phát hiện ra có những người da trắng đang đến gần nơi con chim đẻ trứng vàng mà người dẫn đầu là Metvet. Sau khi loan báo cho buôn làng hay về mối nguy hiểm đang đe doạ và về sự phản trắc của Metvet, anh liền đóng chuông báo động.

Taxan-utke, tên thường gọi của con ngựa chiến, phi như bay về phía những người đàn ông của bộ lạc đang mải săn bắn, còn hàng trăm cô gái khác thì vội vàng lao lên cây, tay ôm chặt lấy các cành cây. Người trong làng dùng mọi cách để bảo về ngôi làng không bị phá hoại bởi người da trắng.

Metvet dẫn đoàn người da trắng vào rừng, nhưng hắn lúng túng không biết nên chỉ vào cây nào. Bọn da trắng nổi giận, bắn những mũi tên có lửa vào các cô gái, nhưng các cô, kể cả các cô đã chết, vẫn ôm chặt các cành cây. Khi cánh đàn ông chạy về tới buôn làng, đuổi được bọn da trắng đi thì đã quá muộn, những người con ưu tú, những cô gái đẹp của họ đã chết.

Sau khi các cô gái xả thân bảo vệ kho báu của bộ lạc, tâm hồn của các cô đã biến thành những bông hoa ngát hương, không ngừng sinh sôi trên các cành cây. Những bông hoa tuyệt vời và đủ loại tựa như các cô gái của bộ lạc Aruaki đang đua nở trên các cành cây. Người đời nay gọi đó là hoa Oockhiđea - hay là hoa Phong Lan.

Và sau này sự tích hoa phong lan nói về các cô gái dũng cảm của bộ lạc Aruaki được người đời  kể lại cho các thế hệ mai sau về chiến công bảo vệ loài chim mỏ vàng đầy anh dũng của những cô gái kiên trung.

Hoa lan trong đời sống


Hoa lan với nhiều ưu điểm như hoa mang nhiều màu sắc, hình dáng rất đa dạng, có hương thơm nhẹ nhàng và có độ bền cao. Hoa lan có thể giữ tươi được trong thời gian lâu so với những loại hoa khác. Vì thế mà ngày nay hoa lan được sử dụng rất phổ biến như làm hoa trang trí để bàn cho nột thất phòng khách sang trọng hay những lẵng hoa, giỏ hoa chúc mừng, hoa cưới được các nghệ nhân cắm một cách tinh tế, trang trọng để gửi tặng người thân yêu trong những sự kiện trọng đại.



Giỏ hoa chúc mừng tân gia được thiết kế trang nhã sang trọng, sử dụng hoa lan hồ điệp trắng tôn lên vẻ đẹp mềm mại, trong sáng sang trọng. Hoa lan có độ bền cao và hương thơm nhẹ nhàng kết hợp với nho không hạt nhập khẩu từ mỹ tạo nên vẻ tinh tế cho sản phẩm. Giỏ hoa quả sẽ là món quà ý nghĩa để bạn là quà mừng tân gia.
                                 


Hộp hoa chúc mừng thăng chức được thiết kế từ sự kết hợp màu vàng và trắng của hoa lan. Đây là một sự kết hợp màu tương phản tạo nên sự phối kết hài hoa cho hộp hoa. Hoa lan có màu sắc sang trọng, quý phái, hương thơm dịu dàng và còn có độ bền màu cao. Hộp hoa còn phù hợp để tặng nhân dịp sinh nhật, khai trương, 8/3, 20/10, 20/11..


Tông màu chủ đạo là hoa hồng đỏ với điểm nhấn là cụm hoa ly vàng ở trung tâm, cùng với những bông hoa hồng vàng tổ điểm cho giỏ hoa nổi bật. Là giỏ hoa đặc biệt với nhiều màu sắc khác nhau mang đến cho bạn mốt sản phẩm ý nghĩa để bạn dành tặng cho những người bạn, người thân trong gia đình.

Hoa chúc mừng từ hoa lan được khá nhiều người lựa chọn . Nếu sắp tới bạn cần mua hoa tặng người thân, đối tác hay bạn bè thì bạn nên tham khảo giá sản phẩm để có lựa chọn tốt nhất cho mình.

Hoa lan còn được rất nhiều người yêu hoa sưu tầm làm thú vui trong chăm sóc hoa cảnh của mình. Một thú vui rất tao nhã và cũng đòi hỏi nhiều kinh nghiệm vì hoa lan là loài hoa khó trồng và cần sự chăm sóc đặc biệt nhất là đối với những loài hoa lan quý.

Chúc các bạn thành công !!!
Tìm kiếm mục hay ủng hộ blog
- ao bong da
- áo bóng đá
- ao bong da ha noi
- áo bóng đá hà nội
- áo bóng đá giá rẻ
- ao bong da gia re
- bán buôn áo bóng đá
- ban buon ao bong da
- áo bóng đá giá rẻ hà nội
- áo bóng đá giá rẻ tại hà nội
- áo bóng đá rẻ nhất hà nội
- áo bóng đá tại hà nội
- bán áo bóng đá tại hà nội



1 nhận xét:

 
 
Lên đầu trang